Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Chi phí cao nhưng thu lợi nhuận thấp sự ảnh hưởng tới nhà ở xã hội

Nhà tại xã hội là phân khúc được rất nhiều người dân quan tâm, tìm mua trên hầu hết nơi trong cả nước. Thị trường đẩy mạnh hoạt động triển khai công trình này, phía chính phủ cũng tạo khá nhiều vấn đề kiện hỗ trợ phát triển nhà ở theo chính sách xã hội. nhưng, về phía doanh nghiệp thì lại không mấy hào hứng đầu tư xây nhà xã hội, nguyên nhân bởi sao?
Doanh nghiệp ko mấy hào hứng đầu tư xây nhà xã hội, khá nhiều chủ đầu tư tỏ ra tương đối hờ hững với các dự án nhà xã hội. trên toàn nơi cả nước, có rât ít dự án nhà xã hội mới được thực hiện, chủ yếu vẫn là các công trình đã khởi công từ trước.
Nhà xã hội Hà Nội.HCM vắng bóng nhà công trình
điều nhà ở xã hội
Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản thủ đô.HCM cung cấp thông tin, tại khu vực TpHCM: hầu hết các dự án chủ yếu đã tiến hành thực hiện từ năm 2009-2014, trong thời kì BĐS gặp khó khăn, đóng băng thì các nhà đầu tư đã quyết định xin chuyển quy hoạch dự án nhà ở thương mại sang xây dựng nhà ở xã hội, nhưng đến nay những dự án đó mới được bắt đầu thực hiện.Phía Bộ Xây dựng TpHCM, dấu hiệu lạc quan ở phân khúc nhà xã hội Hồ Chí Minh là vào thời điểm tháng 5/2016, thủ đô thông qua 2 dự án mới.
công trình chung cư CC1 đươc đầu tư vì tổng công ty Xây dựng số 1 - TNHH một trở thành viên, tọa lạc ở tuyến đường Nguyễn Văn Dung,quận Gò Vấp, với tổng diện tích là 2.931,6 m2.

công trình nơi nhà tại chung cư cao tầng phối hợp thương mại được đầu tư bởi vì Công ty TNHH một trở thành viên Đầu tư Phúc Phúc Yên, nằm tại phường Tân Thới Nhất (quận 12), với diện tích đất là 17.584,7 m2.
Phía đại diện của công ty HimlamLand, đơn vị vừa giới thiệu ra thị trường sản phẩm nhà ở phân khúc giá bán rẻ ở TpHCM, dự án nhà ở thương mại Phú Đông sẽ được bán với mức giá 1 tỷ đồng/ căn. dự án có mức giá hợp lí do địa điểm tương đối xa nơi trung tâm.
Nguyên nhân doanh nghiệp chê đầu tư nhà tại xã hội
phát triển nhà tại xã hội vẫn ẩn chứa khá nhiều bất cập, làm cho những doanh nghiệp chủ đầu tư còn nhiều nghi ngại khi mơ ước tham gia vào tăng, các điều về quá trình thủ tục còn tương đối phức tạp, thiếu hụt quỹ đất, chất lượng dự án luôn là các vấn đề khó tìm được lối ra.
nhà đầu tư dự án NXH hờ hững
Do quy trình thực hiện chính sách xã hội theo luật nhà ở 2014 còn rất nhiều vướng mắc, ách tắc, chưa thống nhất ý kiến giữa bộ, ngành.
Lý do khác chính là hiện các công trình nhà ở xã hội mang tiếng không tốt, có thể làm tác động tới tin cậy chủ đầu tư như là NXH Ehom3 hay công trình 6B The Easter City
Về phía những chuyên gia trong lĩnh vực, cũng đã xác định rõ được điều doanh nghiệp ko mấy mặn mà với công trình nhà xã hội. Nói về điều này, họ cho biết:
Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS HCM đưa ra ý kiến
điều quy hoạch dự án nhà tại xã hội cần quy hoạch theo quận - từng cụm người dân nhà xã hội, nhà bình dân để đáp ứng nhu cầu cho người có thu nhập thấp, các đối tượng trong diện thụ hưởng nhà tại xã hội
chính vì thế đầu tư 20% quỹ đất kinh doanh cho công trình phát triển nhà xã hội (nhà giá rẻ). Trong trường hợp chủ đầu ko ước mơ xây dựng nhà NXH ở 20% quỹ đất xây NXH thì chủ đầu tư cần phải bỏ tiền tương đương giá cả trị 20%, hay chủ đầu tư có 1 mảnh đất chỗ khác có giá cả trị tương đương để làm NXH (nhà ở xã hội)
Ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Hưng Thịnh cho biết
Công ty ông không tham gia các dự án nhà ở xã hội, do quỹ đất cho công trình cực kì khan hiếm
Chi phi đầu tư tương đối cao tuy nhiên lời thu về tương đối thấp, chưa nhận được nhiều hỗ trợ từ chính phủ
với mục đích gia tăng nhà ở xã hội, hấp dẫn được lượng lớn tổ chức doanh nghiệp, chủ đầu tư thì điều cần thiết là vậy nên thực hiện quy hoạch theo các quận ngoại trở thành gồm khu cư dân hỗn hợp, công trình nhà ở xã hội, các dự án nhà ở thương mại với diện tích lý tưởng với các nhu cầu nhà ở cho người dân thu nhập thấp, hơn nữa tạo vấn đề kiện cho doanh nghiệp đầu tư tham gia vào phân khúc này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét